สาวสายฝ.รู้ไหมว่า คุณคือ นางสาวไทย

IGetFarang อยากฝากถึง สาวไทยสายฝ. หรือ สาวๆที่กำลังจะหันหน้ามาชอบชายต่างประเทศทุกคนคะ คุณรู้ไหมว่า คุณคือ ผู้เข้าประกวด นางสาวไทย ที่คุณกำลังค้นหากรรมการคนสำคัญ คนที่จะมองเห็นความงามและคุณค่าของคุณอยู่ เมื่อคุณได้รับตำแหน่งนางสาวไทย ที่จะไปแต่งงาน ไปเปลี่ยนนางสาวให้ต่างประเทศต่างชาติ ชาวต่างชาติจะได้รู้จักคุณ รู้จักคนไทย คุณจึงมีหน้าที่เสมือน นางสาวไทย ตัวแทนของคนไทยทั้งชาติ

ที่จะแสดงความสวย ความงาม ความสุข ความดีของคนไทย หรือพ่อแม่ พี่น้อง สังคมไทยสอนคุณมาแบบไหน แม้เราอาจจะไม่ได้สวมมงกุฎ หรือ ลงหนังสือพิมพ์ประกาศ (แต่เราก็ได้ลงเว็บไซต์ประกาสนะคะ ลงที่เว็บ ThaiFlirting.com ไงคะ 😅 เป็นผู้ประกวด ให้กับชายต่างชาติเขาเข้ามาดู ถ้าคิดแบบความเป็นจริง ก็จะประมาณนั้นเลย)
ในเว็บเดทซึ่งจะต้องเปิดเผย รูปเรา ข้อมูลของเรา ส่วนสูง น้ำหนัก การศึกษา อาชีพ ทัศนคติ และ ชีวิตที่ผ่านมา

ชายต่างชาติเหล่านั้นก็เข้ามาประกวด เป็นกรรมการ ให้เราเลือกดูเหมือนกันนะ เลือกดูคะ ผู้เข้าประกวดที่ดีและเก่งก็เลือกกรรมการได้

การทำโปรไฟล์ คือ การพรีเซนต์ตัวเอง แนะนำตัวเองคะ เราจะทำอย่างไรให้เขาสนใจ ให้ถูกใจกรรมการที่เราชอบ ต้องการฝรั่งก็ต้องทำโปรไฟล์ให้ฝรั่งเข้าใจ หรือ จะเจาะจงไปอีกว่าชอบ ฝรั่งเศส เยอรมัน ต้องทำภาษานั้น

อย่างแรกเลย รูปโปรไฟล์ รูปเรียกคน ต้องสดใส มองแล้วมีความสุขไปด้วย รูปที่มีรอยยิ้ม ใช้รอยยิ้มเป็นการดึงดูดคะ ยิ้มที่สวยที่สุด ยิ้มสยาม ยิ้มที่เป็นตัวเราที่สุด เหมือนเราดูผู้เข้าประกวดนางสาวไทยในทีวีไงคะ เขาก็จะชอบตรงรอยยิิ้มนี่แหละ อย่าเอาหน้าบูดบึ้ง อย่าเอาความเศร้า หรือสายตาที่น่าเบื่อมาเรียกกรรมการเลยคะ เพราะทุกคนล้วนแต่มองหาความสุข ความสบายตา สบายใจ เช่นเดียวกันกับเรา

อย่างที่สอง การพูดคุย คำพูดจา ภาษาที่เข้าใจกันได้ จะสวยมากแค่ไหน หรืออะไรก็ดีทุกอย่าง แต่สนทนากันไม่รู้เรื่อง ก็คงยากที่จะคบหากันได้นาน จุดอ่อนของคนไทย คือ อ่อนภาษาอังกฤษ อ่อนมากนะคะ เห็นหลายคนคุยไม่ได้เลย เข้าใจผิด ทำให้ตอบไปแบบไม่สุภาพ ทั้งที่เราเองเข้าใจผิด หรือทำให้ฝรั่งเข้าใจผิดก็เยอะ แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาหรอกคะ ถ้าคุณเป็นคนคิดบวก และไม่ด่า ไม่หยาบคาย ไม่ตอบโต้ ก็แค่ปล่อยผ่านไป เขาไม่เข้าใจเรา เราไม่เข้าใจเขา … ก็หาคนใหม่คะ

ให้คิดเสมอว่า เรา คือ นางสาวไทย 😄 จะพูดจา จะแสดงกิริยาอะไร เรากำลังโชว์ตัวตนของเราให้ต่างชาติดูอยู่
เพราะเราจะไปอยู่ไหน ประเทศอะไร เราก็เป็น สาวไทย คือ ตัวแทนของการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย พูดคุย และแสดงออกถึงความเป็นไทย เราต้องค้นหากรรมการชายประเทศไหน ใครที่จะคู่ควรกับเรา เลือกคุยกับคนที่เราเข้าใจเขา และ เขาเข้าใจเราดี คงไม่จำเป็นว่าต้องมีการศึกษาสูง หรือพูดเก่งเหมือนเจ้าของภาษา แต่คุยแล้วไม่มีปัญหา ไม่ทะเราะกันบ่อย เพราะเวลาที่เจอคนที่ใช่ อะไรๆมันจะง่าย คุยกันเข้าใจง่าย รู้จักกันง่าย รู้ใจกันง่าย และได้แต่งงานกับเรา พาไปรู้จักคนชาติเขา และสามารถแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันได้และรักกันได้นาน แต่งงานกับเรา หรือพาไปรู้จักคนชาติเขา และสามารถแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันได้

แล้วเราก็จะเป็นหนึ่งในสาวไทย ที่จะทำให้ต่างชาติได้รู้จักคนไทยมากขึ้น คุณพร้อมรับตำแหน่งนี้ไหมคะสาวๆทั้งหลาย คุณ คือ นางสาวไทย แม้จะไม่สาวแล้ว ก็ยังมีโอกาศได้รับตำแหน่งนี้ เตรียมตัวดีๆคะ

ฝากไว้ ถึงสาวไทยผู้เข้าประกวด ถึงสาวไทยผู้ที่ได้รับตำแหน่งแล้ว คุณเป็นผู้ที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีคุณค่า คุณภาพมากมายคะ แสดงมันออกมาและทำให้ดีที่สุดนะคะ

IgetFarang ขออนุญาตใช้ภาพ นางสาวไทยผู้ที่สวยที่สุดในโลก ในเชิงเผยแพร่วัฒนธรรม มิได้ใช้เชิงพาณิชย์

แชร์ต่อไป

เพิ่มความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น